Trang chủ » Tin tức - Sự kiện » Xúc tiến - Thị trường - Giao thương
Kết quả tổ chức “Chương trình Tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ X năm 2016”
Cập nhật:12/09/2016 3:02:00 CH
Thực hiện Quyết định số 1103/QĐ-UBND ngày 31/5/2011 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc tổ chức “Chương trình Tháng bán hàng khuyến mại định kỳ hàng năm”, Sở Công Thương chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Chương trình Tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ X năm 2016” diễn ra từ ngày 01/8/2016 đến ngày 31/8/2016 (sau đây gọi tắt là Chương trình). Kết quả triển khai thực hiện như sau:

                I. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG

1. Công tác tuyên truyền, quảng bá, phát động

            Nhiều hoạt động quảng bá, phát động Chương trình và tuyên truyền hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được Ban tổ chức triển khai như:

            - Treo các băng rôn, cờ phướn cổ động cho Chương trình và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại các trục đường chính trong thành phố: Trần Hưng Đạo, Phan Đăng Lưu, Lê Duẩn, Lê Quý Đôn, Nguyễn Huệ, Hùng Vương,… và tại trục đường quốc lộ, tỉnh lộ tại các huyện, thị xã vào trước thời gian diễn ra Chương trình.

            - Phối hợp Đài TRT, Kênh VTV8, Báo Thừa Thiên Huế, Báo Công Thương, tổ chức đưa tin, thực hiện phóng sự giới thiệu về các hoạt động của Chương trình. Bên cạnh đó cập nhật, cung cấp thông tin các hoạt động đăng tải trên các phương tiện thông tin điện tử như: website Sở Công Thương, Báo điện tử Netcodo, Cổng thông tin điện tử của tỉnh,…

- Tổ chức Lễ phát động Chương trình đợt 1 vào ngày 07/8/2016 tại tiền sảnh Siêu thị Co.opMart Huế (06 Trần Hưng Đạo, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) nhằm mục đích vận động các siêu thị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, tiểu thương các chợ đồng loạt tổ chức các hoạt động khuyến mại tham gia Chương trình; nâng cao nhận thức, tạo niềm tin của nhân dân đối với việc sử dụng hàng Việt; kích cầu sản xuất, tiêu dùng, góp phần đẩy mạnh tốc độ lưu chuyển hàng hóa của tỉnh trong năm 2016.

- Tổ chức Lễ phát động Chương trình đợt 2 vào ngày 20/8/2016 tại Nhà Thi đấu và Tập luyện thể dục thể thao huyện Quảng Điền (166 Nguyễn Vịnh, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) kết hợp tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại huyện Quảng Điền nhằm mục đích phát triển thị trường kinh doanh về vùng nông thôn, tuyên truyền sâu rộng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; vận động nhân dân vùng nông thôn, vùng xa sử dụng hàng Việt Nam, xây dựng văn hóa tiêu dùng của Người Việt Nam.

2. Công tác vận động doanh nghiệp hưởng ứng tham gia Chương trình

Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, phát động Chương trình nhằm vận động các doanh nghiệp tổ chức chương trình khuyến mại hưởng ứng tham gia; Ban tổ chức với thành phần là lãnh đạo các địa phương, các sở, ban, ngành, hiệp hội ngành nghề đã rất tích cực trong công tác vận động doanh nghiệp thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý hưởng ứng tham gia.

            Sau 1 tháng diễn ra, Chương trình đã thu hút trên 400 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia 1.547 chương trình khuyến mại với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn, phong phú như: tặng quà, giảm giá, bốc thăm, cào trúng thưởng và nhiều hình thức khác với tổng giá trị hàng hoá, dịch vụ để khuyến mại tính trên địa bàn tỉnh đạt 780 tỉ đồng, tăng 590 tỉ đồng so với năm 2015; doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế có 90 doanh nghiệp tham gia với 160 chương trình khuyến mại với. Một số chương trình khuyến mại nổi bật: chương trình “Đến trường trên hết - tặng đến 12 triệu” của Chi nhánh Công ty CP bán lẻ kỹ thuật số FPT tại Thừa Thiên Huế với giá trị dùng để khuyến mại 400 triệu đồng; chương trình “Mùa hè sôi động cùng Vinaphone” của Trung tâm kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế với giá trị dùng để khuyến mại 500 triệu đồng; chương trình “Khuyến mại OHUI tháng 8” của Công ty TNHH Mỹ phẩm LG Vina với giá trị dùng để khuyến mại 900 triệu đồng; chương trình “Cùng bạn đến trường” của Công ty CP Espace business Huế với giá trị dùng để khuyến mại 622,4 triệu đồng; chương trình “Lễ hội sữa” của Công ty TNHH MTV Co.opmart Huế với giá trị dùng để khuyến mại 350 triệu đồng;…

            3. Công tác tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi

Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh, Sở Công Thương đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại phối hợp với UBND các huyện, thị xã tổ chức thành công 4 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi diễn ra từ tháng 7 đến tháng 8/2016 tại các huyện Nam Đông, Phong Điền, Quảng Điền và Phú Lộc.

Có quy mô 22-32 gian hàng/phiên chợ và 100% hàng hóa tham gia là hàng Việt, các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2016 được tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của người tiêu dùng địa phương với trên 4.000 lượt khách tham quan mua sắm/phiên chợ, sức mua của người tiêu dùng tại các phiên chợ khá tốt với giá trị giao dịch ước đạt 700 triệu đồng/phiên chợ (tăng 50 triệu đồng/phiên chợ so với năm 2015). Các phiên chợ hàng Việt về nông thôn, miền núi được tổ chức đã góp phần tạo niềm tin của nhân dân đối với việc sử dụng hàng Việt và kích cầu sản xuất, tiêu dùng, góp phần đẩy mạnh tốc độ lưu chuyển và tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa của tỉnh; tạo điều kiện cho người tiêu dùng ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa có cơ hội mua hàng hóa khuyến mại được cung cấp bởi những nhà phân phối có uy tín.

4. Công tác tổ chức, điều hành

Để góp phần vào sự thành công của Chương trình tháng bán hàng khuyến mại được đánh giá là có chất lượng nhất từ trước đến nay; công tác tổ chức Chương trình được triển khai một cách bài bản như: thành lập Ban tổ chức với sự tham gia của các sở, ngành, địa phương và các doanh nghiệp lớn của tỉnh; lên kế hoạch Chương trình chi tiết trên cơ sở ý kiến đóng góp của các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp trong tỉnh; quán triệt các quy định về việc tham gia Chương trình đến các doanh nghiệp; chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, giám sát toàn diện các hoạt động của Chương trình, đặc biệt là kiểm tra chất lượng hàng hóa tại các phiên chợ đưa hàng Việt và các điểm bán hàng khuyến mại...

So với các năm trước, Chương trình năm nay có nhiều sự đổi mới về nội dung và hình thức chú trọng vào chất lượng tổ chức các hoạt động. Lễ phát động Chương trình được tổ chức ở thành phố và địa bàn huyện nhằm tuyên truyền sâu rộng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; vận động nhân dân vùng nông thôn, miền núi sử dụng hàng Việt Nam; xây dựng văn hóa tiêu dùng của Người Việt Nam;...

II. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Chương trình tháng bán hàng khuyến mại năm nay đã được tổ chức thành công, tạo cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất trong nước với người tiêu dùng địa phương, góp phần tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cụ thể:

- Chương trình đã góp phần kích cầu sản xuất, tiêu dùng, đẩy mạnh tốc độ lưu chuyển và tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa của tỉnh trong năm 2016.

- Chương trình đã góp phần vận động nhân dân sử dụng hàng Việt Nam, thể hiện lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

- Chương trình đã thúc đẩy tính cạnh tranh tích cực giữa các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp năng động hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm, tạo sự kết nối với người tiêu dùng.

- Thông qua Chương trình, ý thức của doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động khuyến mại được nâng cao; công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động khuyến mại được giám sát chặt chẽ hơn, góp phần bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.

- Ban tổ chức đã nhận được nhiều thư góp ý của nhân dân tại các điểm tổ chức và được đánh giá là tốt, có hiệu quả hơn các năm trước.

SCT-KCXT-Q
 Bản in]

Liên kết công vụ